giao an-giao-an-10802374.html

 06/12/2014, 20:41
TUẦN14 Thứ hai ngày 8 tháng 12 năm 2014CHÀO CỜ SINH HOẠT ĐẦU TUẦN --------------------------------------------------------------------Tập đọcCHÚ ĐẤT NUNG I. Mục tiêu - Biết đọc bài văn với giọng kể chậm rãi bước đầu biết đọc nhấn giọng ở một số từ ngữ gợi tả, gợi cảm; phân biệt giọng người kể với giọng của các nhân vật. ( chàng kị sĩ, ông Hòn Rấm, chú bé Đất )- Hiểu nội dung câu chuyện: Chú bé Đất can đảm, muốn trở thành người khoẻ mạnh, làm được nhiều việc có ích đã dám nung mình trong lửa đỏ. ( trả lời được các câu hỏi trong SGK ) Kĩ năng: Xác định giá trị Tự nhận thức bản thân Thể hiện sự tự tinII. Đồ dùng dạy học Tranh minh hoạ nội dung bài đọc trong SGK III. Hoạt động dạy học A. Bài cũ :4’ HS nối tiếp nhau đọc bài : Văn hay chữ tốt; nêu ý nghĩa câu chuyện.B. Bài mới .1. Giới thiệu chủ điểm và bài học: 2’ Cho HS quan sát tranh giới thiệu chủ điểm Tiếng sáo diều và bài tập đọc Chú Đất Nung 2. Luyện đọc và tìm hiểu bài HĐ1. Luyện đọc 10’ GV chia bài ra làm 3 đoạn: ( Bốn dòng đầu - Sáu dòng tiếp theo - Phần còn lại ) HS tiếp nối nhau đọc 3 đoạn của bài. GV kết hợp với luyện đọc và tìm hiêủ các từ ngữ ở phần chú giải . Luyện đọc câu dài: Chắt còn một đồ chơi nữa là chú bé bằng đất / em nặn lúc đi chăn trâu. Chú bé Đất ngạc nhiên / hỏi lại. HS luyện đọc theo cặp . Hai HS đọc cả bài. GV đọc bài: giọng hồn nhiên, nhấn giọng những từ ngữ gợi tả, gợi cảm. HĐ2. Tìm hiểu bài:10’ Học sinh đọc thầm đoạn 1, trả lời : - Cu Chắt có những đồ chơi nào ?- Chúng khác nhau như thế nào ?- Đoạn này cho em biết gì ?Ý1: Những đồ chơi của Cu Chắt Học sinh đọc thầm đoạn 2, trả lời :- Chú bé Đất đi đâu và gặp chuyện gì ? HS đọc thầm đoạn còn lại, trả lời:- Vì sao chú bé quyết định trở thành Đất Nung ?(Vì chú muốn xông pha làm người có ích.)- Chi tiết“nung trong lửa ”tượng trương cho điều gì ? (Phải rèn luyện thử thách con người mới trở thành người cứng rắn,hữu ích .)- Đoạn này cho thấy tính cách gì của chú bé Đất ?Ý2: Chú bé Đất rất can đảm- Nêu nội dung chính của câu chuyện ? Nội dung: (Mục tiêu)HĐ3. HD đọc diễn cảm :7’ 4HS đọc toàn truyện theo phân vai, tìm giọng đọc phù hợp từng vai.HD HS đọc DC đoạn: ``Ông Hòn Rấm cười…Từ đấy chú thành Đất Nung`` GV đọc mẫu - HS luyện đọc - Thi đọc DC. Nhận xét, bình chọn bạn đọc hay nhất. 3. GV nhận xét dặn dò 2’- Qua câu chuyện em hiểu được điều gì ?Em cần làm gì với những đồ chơi của mình GV nhận xét tiết học------------------------------------------------ToánCHIA MỘT TỔNG CHO MỘT SỐ I. Mục tiêu - Biết chia một tổng cho một số. - Bước đầubiết vận dụng tính chất chia một tổng cho một sổtong thực hành tính.Bài tập cần đạt : Bài 1 và bài 2 ( Không yêu cầu HSphải học thuộc các tính chất này )III. Hoạt động dạy học1. Giới thiệu bài: 1’2. Các hoạt động: 32’HĐ1. Nhận biết tính chất một tổng chia cho một số.GV viết hai biểu thức lên bảng :(35 + 21 ) : 7 và 35 : 7 + 21 : 7 GV gọi hai HS lên bảng làm, lớp làm vở nháp: (35 + 21 ) : 7 = 56 : 7 = 8 ; 35 : 7 + 21 : 7 = 5 + 3 = 8 HS so sánh kết quả của hai biểu thức trên và rút ra kết luận:(35 + 21 ) : 7 = 35 : 7 + 21 : 7 - Khi chia một tổng cho một số mà các số hạng của tổng đều chia hết cho số chia ta có thể làm như thế nào ? Kết luận: Khi chia một tổng cho một số, nếu các số hạng của tổng đều chia hết cho số chia thì ta có thể chia từng số hạng cho số chia rồi cộng các kết quả tìm được với nhau . HS nhắc lại tính chấtHĐ2.Thực hành Bài 1: HS đọc yêu cầu của bài và làm theo hai cách: HD mẫu: (15 + 35 ) : 5

Danh sách file (1 files)